Bonchon Chicken - gà rán gây sốt có mặt tại Hà Nội

15-05-2019

Bonchon Chicken - gà rán gây sốt được nhiều tín đồ ẩm thực săn đón, chờ đợi đã chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại 12 Nhà Thờ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Có mặt lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 5 vừa qua, Bonchon Chicken được nhiều tín đồ ẩm thực săn đón, chờ đợi. Cửa hàng đầu tiên tại 12 Nhà Thờ, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã đem đến những trải nghiệm ăn gà rán với hương vị khác so với những món gà rán thông thường. 

Hãy khám phá xem, Bonchon có gì khác biệt chiếm trọn sự yêu thích của cộng đồng đến vậy!

Bonchon Chicken là gì?

Xuất phát từ tên của nhà sáng lập Bonchon Jinduk Seo, Bonchon là chuỗi gà rán Hàn Quốc HOT nhất Châu Á với hơn 300 cửa hàng trên 10 đất nước khác nhau. Điều đặc biệt là dù bắt nguồn từ thành phố ven biển Busan năm 2002 nhưng tên tuổi của Bonchon lại trở nên nổi tiếng từ nước Mỹ.

Bonchon Chicken - gà rán gây sốt có mặt tại Hà Nội

Năm 2006, Bonchon mở cửa hàng đầu tiên tại nước ngoài: Fort Lee, New Jersey, nơi đây ra mắt món gà Jinduk Seo siêu giòn, ăn kèm với hai vị sốt: nước sốt tỏi đậu nành thơm và nước sốt cay. 

Không lâu sau, Bonchon mở cửa hàng tại trung tâm Manhattan - New York với món gà rán Bonchon độc đáo và ngon miệng nhanh chóng được người dân yêu thích. Đến nay Bonchon đã trở thành thương hiệu quốc tế, một món ăn quen thuộc và “dễ gây nghiệm”, thương hiệu gà rán này được CNN bình chọn là “món gà ngon nhất trên cả nước Mỹ”. 

Ở những nước nào bạn có thể thưởng thức gà ngon Bonchon?

Hành trình từ thành phố Busan, Hàn Quốc - nơi ý tưởng đầu tiên về Bonchon được ấp ủ cho đến 342 cửa hàng trên 10 nước khác nhau như Mỹ, Singapore, Thailand, Cambodia, Kuwait, Bahrain, UAE, Myanmar và Philippines là cả một chặng đường dài. Riêng ở Mỹ và Thái Lan, Bonchon được giới sành ăn giới thiệu như một điểm phải đến, một món nhất định phải thử khi đi du lịch. 

Tại Thái Lan, Bonchon Chicken đã trở thành địa điểm hấp dẫn của giới trẻ đặc biệt là các bạn học sinh. Tương tự như những địa điểm ăn uống hot khác tại Bangkok, Bonchon Chicken khá đông vào giờ cao điểm và phải xếp hàng lấy số thứ tự. 

Những món ăn gây nghiện của Bonchon Chicken

Nhà sáng lập Bonchon Jinduk Seo đã dành ra 2 năm trời hoàn thiện công thức gà rán hoàn-hảo cùng vị sốt gây nghiện - những nguyên tố khiến Bonchon được yêu thích bởi hàng trăm nghìn thực khách từ khắp các nước. Bởi vì vậy, vị của Gà rán Bonchon thực sự khác biệt so với các hãng gà hiện tại, miếng gà giòn, thơm nức mũi, nước sốt đậm đà, thịt gà không quá mềm cũng không quá khô. 

Bonchon Chicken - gà rán gây sốt có mặt tại Hà Nội

Kỹ thuật chế biến gà rán của Bonchon rất khác biệt đó là, kết cấu vỏ giòn mỏng như giấy bên ngoài, mà thớ thịt vẫn mềm mọng, ngon ngọt bên trong. Nước sốt - thứ làm nên “linh hồn” của món ăn, cũng được ông Jinduk Seo bỏ ra hai năm nghiên cứu và sáng tạo, để rồi cho ra hương vị đặc trưng của: vừa đậm phong vị xứ Hàn, nhưng cũng có chất riêng: Sốt truyền thống - với vị tỏi pha hương tương đậu nành - và vị sốt cay. Các loại sốt cho đến ngày nay vẫn được sản xuất tại Hàn Quốc và vận chuyển đến các cửa hàng Bonchon trên toàn thế giới.

Bonchon Chicken - gà rán gây sốt có mặt tại Hà Nội

Bonchon Việt Nam thực đơn không quá phong phú chỉ tập trung vào các món gà đã được thực khách yêu thích đó là phần đùi, cánh hoặc không xương với 3 loại sốt truyền thống, cay và tỏi giòn. Bên cạnh đó các món ăn truyền thống của xứ Kim chi cũng được nhiều người chọn lựa như: Bibimbap (Cơm trộn), Japchae (Miến trộn), Tteobokki (bánh gạo), Bulgogi (Bò xào) và các món ăn vặt khác dành cho những ai muốn trải nghiệm món Hàn đặc trưng. 

Bonchon Chicken - gà rán gây sốt có mặt tại Hà Nội

Khác với những nhà hàng gà rán Bonchon ở các nước khác, cửa hàng đầu tiên của Bonchon Việt Nam tại 12 Nhà Thờ là mô hình half-service*, khuyến khích thực khách take-away để trải nghiệm gà rán tại gia, nơi món ngon bùng vị khi cùng bè bạn hoặc đồng nghiệp xem một bộ phim hay trận cầu đỉnh cao. Khi take- away gà rán Bonchon vẫn giữ được nguyên vị giòn, ngon. 

Một tin vui khác từ Bonchon Việt Nam, thương hiệu gà rán quốc tế này sẽ “Nam tiến” trong tháng tới và sẽ mang đến những trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ cho những tín đồ gà rán đích thực.

Theo lộ trình phát triển, Bonchon Vietnam sẽ có đầy đủ các mô hình nhà hàng express, half và full service**, nơi các thực khách có thể chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình.

* Express: khách đặt đồ (order) và nhận đồ tại quầy 

**Half service: khách đặt đồ (order) tại quầy và chủ động sắp xếp chỗ ngồi. Đồ ăn sẽ được đưa đến bàn. 
 
***Full service: khách đặt đồ (order) và nhận đồ tại bàn.

Nguồn: Bonchon Việt Nam