Cách làm gà rán kiểu Hàn Quốc ngon chuẩn vị 2019

13-09-2019

Gà rán kiểu hàn quốc nổi bật với vị chua-cay-mặn-ngọt, lớp vỏ giòn rụm và vị ngọt của thịt gà bên trong khiến bất kỳ ai cũng khó cưỡng ngay lần đầu thưởng thức. Tuy nhiên để làm món gà rán hàn quốc chuẩn bị này cần sở hữu bí quyết mà không phải ai cũng tiết lộ cho bạn...

Những món gà chế biến theo kiểu Hàn Quốc nổi bật với vị chua-cay-mặn-ngọt, lớp vỏ đậm vị ngọt của thịt gà khiến bất kỳ ai cũng khó cưỡng ngay lần đầu thưởng thức. Tuy nhiên để làm món gà rán Hàn Quốc chuẩn vị này cần sở hữu bí quyết mà không phải ai cũng tiết lộ cho bạn...

1.    Gà chiên giòn xốt cay

Cách làm gà rán kiểu Hàn Quốc ngon chuẩn vị 2019 - Gà chiên giòn sốt cay

Bon Chon sẽ giới thiệu món gà chiên giòn cùng xốt cay ngọt đặc trưng trong ẩm thực Hàn Quốc. Bạn có thể sử dụng bất cứ phần thịt gà nào để chế biến món ăn này.

Thích hợp nhất khi chế biến với phần thịt lườn gà (không có xương), vì nhanh và dễ làm. Món ăn này trở thành một trong những món gà ngon và nổi tiếng ở Hàn Quốc.

Nguyên liệu

450 gr thịt gà lọc xương, da
1/2 bát con sữa tươi (có thể bỏ qua)
1/4 thìa con muối
1 nhúm hạt tiêu
1/2 thìa con tỏi băm
1/2 thìa con gừng băm
1 thìa rượu trắng (nếu không dùng sữa)
1/3 bát con bột ngô

Dầu ăn

Nguyên liệu làm xốt: 1 thìa xì dầu, 3 thìa rượu trắng (rượu mirin), 2 thìa giấm táo (hoặc giấm gạo), 1 thìa tương ớt gochujang, 3 thìa mật ong, 2 thìa con dầu mè, 2 thìa đường nâu, 1 thìa con tỏi băm, 1 thìa con gừng băm, 1 nhùm hạt tiêu, 1-2 thìa lạc rang để trang trí.

Cách làm

1. Ngâm thịt gà trong sữa ít nhất 2 tiếng đồng hồ, bảo quản trong tủ lạnh. Bước này có thể bỏ qua nếu bạn không sử dụng sữa trong công thức này.
2. Làm sạch thịt, rửa sạch, để ráo nước, loại bỏ phần mỡ thừa, rồi thái thành miếng vừa ăn. Trộn thịt gà với gia vị muối, hạt tiêu, rượu trắng (nếu không dùng sữa), tỏi và gừng, để ướp khoảng 20-30 phút.
3. Cho tất cả nguyên liệu làm xốt vào chảo, trộn đều, đun đến khi sôi. Sau đó giảm lửa và đun liu riu tới khi xốt sánh lại thì tắt bếp.
4. Cho bột ngô vào bát thịt gà, trộn đều để bột ngô bám kín thịt. Chia thịt làm 2 phần.
5. Đổ dầu chiên vào chảo, khi dầu nóng thì thả 1/2 số thịt vào chiên tới khi thịt chín, chuyển sang màu hơi vàng thì vớt ra để lên giấy thấm dầu.
6. Làm nóng dầu chiên, và rán lại thịt tới khi thịt chuyển sang màu vàng nâu (30-40 giây). Làm tương tự với phần thịt còn lại.
7. Làm nóng xốt trên lửa vừa. Cho thịt đã rán xong vào chảo xốt, đảo đều cho xốt bọc kín thịt. Xếp ra đĩa, rắc lạc rang lên và thưởng thức.

2.    Gà cay phô mai Hàn Quốc ngon chuẩn vị

Gà cay phô mai Hàn Quốc ngon chuẩn vị - Bonchon

Gà cay phô mai Hàn Quốc là món ăn đang gây sốt bởi béo ngậy, thơm lừng, hấp dẫn. Với một chiếc chảo và các nguyên liệu cần thiết, bạn đã có thể thực hiện món ăn này tại nhà.

Gà cay phô mai Hàn Quốc là món ăn đang gây sốt bởi béo ngậy, thơm lừng, hấp dẫn. Với một chiếc chảo và các nguyên liệu cần thiết, bạn đã có thể thực hiện món ăn này tại nhà.

Nguyên liệu

- 300 gram thịt đùi gà hoặc ức gà
- Phô mai Mozzarella
- Dầu hào,dầu mè, mạch nha (có thể thay bằng mật ong), nước tương
- Rượu ngọt Mirin (nếu có)
- Hành khô, tỏi, gừng băm nhỏ
- Vừng trắng rang thơm 

Cách làm gà cay phô mai kiểu Hàn Quốc

- Thịt gà xát muối rửa sạch, lóc xương. Sau đó cắt nhỏ vừa ăn
- Gà ướp với tất cả các nguyên liệu như trên (trừ phô mai) trong 30 phút.
- Cho ít dầu ăn vào chảo, bỏ hành khô phi thơm, trút phần thịt gà đã ướp vào đảo gần chín. Thêm một ít nước để gà không bị cháy. Đun trên lửa vừa. Nêm nếm lại vừa ăn.
- Nhanh tay rắc phô mai phủ kín chảo gà. Đậy vung, đun đến khi phô mai tan chảy và sôi lên là mở vung và nhấc chảo ra ngay
- Rắc vừng lê

Thưởng thức

Cách làm gà rán kiểu Hàn Quốc ngon chuẩn vị 2019

- Gà quay phô mai ăn lúc nóng
- Có thể ăn chơi hoặc ăn kèm bánh mì, salad cà chua xà lách.
- Chấm gà với tương ớt 

Lưu ý 

- Nên chọn phô mai Mozzarella của New Zeland (loại phomai làm pizza)
- Có thể thêm rau bắp cải và bánh gạo Hàn quốc nấu cùng. Nếu cho thêm thì nên xào rau riêng, bánh gạo riêng, sau đó mới trộn chung tất cả nguyên liệu với nhau, rồi phủ phô mai lên.

Hãy tạo một bất ngờ cho bữa ăn hôm nay với gà cay phô mai bạn nhé!

Nếu bạn yêu thích ẩm thực và muốn trải nghiệm gà rán ngon đến “bồn chồn” từ các đầu bếp của Bonchon Chicken, hãy cùng bạn bè, người thân ghé thăm các nhà hàng của Bonchon tại TP. HCM và Hà Nội ngay nhé!

Tại Hà Nội, Bonchon có mặt tại:

  • 12 Nhà Thờ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • 39 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tại TP. HCM, bạn có thể thưởng thức Bonchon tại: 

  • 43 Lý Tự Trọng, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

Dễ dàng lướt web và đặt Gà rán Bonchon về tận nhà để thưởng thức.