Làm cánh gà rán sốt mật ong ngon như Bonchon Chicken

05-08-2019

Làm cánh gà rán tẩm mật ong ngon chuẩn vị như Bonchon - Món ăn chinh phục cả những thực khách khó tính nhất với mùi mật ong nguyên chất, quyện tan vào từng miếng gà giòn rụm cùng công thức độc quyền sẽ được Bonchon Việt Nam chia sẻ chi tiết nhất ngay trong bài viết này!

Với những ai đã có cơ hội thưởng thức gà rán Bonchon một lần, hẳn ước muốn chinh phục món ăn này bằng chính tài năng của mình không có gì là lạ.

Khác với gà rán thông thường, gà Bonchon là một tổ hợp của hương vị, cay nhẹ, béo, giòn… đủ đốn tim cả người lớn lẫn các em nhỏ. Nếu bạn luôn nghĩ gà rán chỉ hợp với thời tiết se lạnh, thì sẽ thật bất ngờ nếu hôm nay bạn thử vào bếp trong ngày nắng và thưởng thức cánh gà rán với bia. Cảm giác cảm xúc bùng nổ khi hòa quyện 2 món này cùng nhau.

Bí quyết của gà Bonchon chính là chiên rán gà qua hai lần lửa và cuối cùng là sốt. Có nhiều loại sốt phù hợp như sốt tỏi, sốt mật ong, sốt tương… nhưng trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn cách làm gà rán với sốt mật ong thơm ngon.

Làm cánh gà rán tẩm mật ong ngon chuẩn vị như Bonchon - Món ăn chinh phục cả những thực khách khó tính nhất với mùi mật ong nguyên chất, quyện tan vào từng miếng gà giòn rụm cùng công thức độc quyền sẽ được đầu bếp Bonchon Việt Nam chia sẻ chi tiết nhất ngay trong bài viết này!

Nguyên liệu:

Nguyên liệu chính

  • 1kg cánh gà hoặc đùi gà
  • 1 muỗng nhỏ muối
  • 1 muỗng nhỏ tiêu
  • Nửa ly bột tẩm bột rán
  • Nửa ly bột khoai tây (Bột này giúp giòn và giữ độ giòn lâu. Nếu không có bạn có thể thay bằng bột ngô hoặc bột năng)
  • Khoảng 1.5 lít dầu ăn

Nguyên liệu sốt

    • 2 muỗng dầu ăn
    • 1 miếng gừng nhỏ (1 tablespoon gừng băm nhỏ)
    • 2 củ tỏi loại lớn băm nhỏ
    • 2,3 quả ớt khô cắt nhỏ hoặc dùng bột ớt cũng được
    • 2 muỗng xì dầu/ nước tương (soy sauce)
    • 3 muỗng mật ong
    • Nửa muỗng dấm trắng
    • Nửa muỗng sốt mù tạt vàng giúp tăng vị cay
    • 1 muỗng đường nâu
    • 1 muỗng vừng/ mè, rang thơm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cũng tương tự như những món chế biến từ thịt gà, đầu tiên ta phải sơ chế thịt gà trước khi chế biến. Thịt gà khi đem về rửa sạch, rắc muối lên để khử mùi hôi của gà sau đó rửa lại nhiều lần với nước cho sạch, để ráo. Tiếp đến, đem gà chặt thành từng miếng vừa ăn.

Làm cánh gà rán sốt mật ong ngon như Bonchon Chicken

Bước 2: chế biến

Tiếp đến, cho gà vào tô lớn, thêm ít muối, tiêu xay, gừng băm và bột bắp vào, trộn đều. Để ướp khoảng 30 phút.

 Sau đó dùng tay vào áo cho từng miếng gà với bột. Để gà ra một cái bát một lúc rồi lại vào áo lần hai thì gà sẽ bám nhiều bột hơn để lớp bột giòn dày hơn.

Tiếp đến, cho dầu ăn vào chảo rán, ngập ½ chảo. Làm nóng dầu ăn cho tới khi cả nhà cho đũa vào dầu ăn thì thấy nổi bong bóng là dầu đã sôi và sẵn sàng chuẩn bị rán/chiên gà.

Chú ý không nên xếp quá dày miếng gà, nên chọn các chảo sâu lòng để gà ngập trong dầu và còn tiết kiệm được lượng dầu nữa.

Làm cánh gà rán sốt mật ong ngon như Bonchon Chicken

Lần lượt cho khoảng 4 – 5 miếng gà vào chiên một lượt trong vòng khoảng 8 – 10 phút. Nhớ giữ cho dầu luôn sôi nóng. Sau đó vớt gà ra để ráo dầu. Sau một lần rán, gà vẫn chưa vàng nhưng lớp bột bên ngoài đã bám và hơi chuyển màu. Lúc này bạn tắt bếp và để gà ráo dầu, lúc này gà và cả lớp áo bột có thời gian nghỉ.

Tắt bếp và để gà ráo dầu khoảng 10 phút rồi hẵng bật bếp và rán lại lần hai.

Làm cánh gà rán sốt mật ong ngon như Bonchon Chicken

Bước 3: chuẩn bị sốt

Trong thời gian chờ, bạn chuẩn bị sốt mật ong để khi rán gà lần hai xong là ta cho gà vào sốt luôn. Đầu tiên là làm nóng 2 muỗng dầu ăn, sau đó cho tỏi băm, gừng băm, ớt khô đã thái, cắt vào phi lên cho thơm, lưu ý để lửa vừa. Tiếp đến, cho xì dầu/nước tương (soy sauce), rice syrup/ corn syrup/ mật ong, dấm, sốt mù tạt (mustard sauce) vào đun cho tới sôi nổi bong bóng. Nhanh tay cho nốt đường nâu vào rồi đun thêm một phút nữa rồi tắt bếp.

Làm cánh gà rán sốt mật ong ngon như Bonchon Chicken

Bước 4: Hoàn tất khâu chế biến

Lần này bột đã dính vào miếng gà nên cả nhà có thể cho 7- 8 miếng vào chiên/rán cùng một lúc. Giữ cho dầu luôn sôi nóng và rán thêm khoảng 10 – 12 phút nữa cho tới khi gà có màu vàng nâu đẹp mắt. Vớt gà ra và để gà cho ráo dầu một chút.

Làm cánh gà rán sốt mật ong ngon như Bonchon Chicken

Bước cuối cùng là áo gà đã rán vàng với lớp sốt ở trên. Đầu tiên bật bếp làm nóng lại cái sốt cho tới khi sốt sôi nổi bóng thì cho gà vào, tắt bếp, rồi dùng đũa hoặc thìa trộn gà đều để mỗi miếng gà đều được áo lớp sốt đó. Xếp ra đĩa rồi rắc vừng/ mè rang lên là bạn đã hoàn tất món gà rán sốt mật ong thần thánh ngon lành rồi.

Nếu bạn yêu thích ẩm thực và đã trải nghiệm gà rán chuẩn từ các đầu bếp của Bonchon Chicken, đừng ngại ghé thăm các nhà hàng của Bonchon tại TP. HCM và Hà Nội cùng bạn bè ngay hôm nay.

 

Tại Hà Nội,  Gà rán Bonchon có mặt tại:

  • 12 Nhà Thờ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • 39 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tại TP. HCM, bạn có thể thưởng thức Gà rán Bonchon tại:

  • 43 Lý Tự Trọng, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

Và ngay hôm nay bạn đã có thể lướt web đặt Bonchon về tận nhà để thưởng thức, click ngay nhé: https://bonchon.com.vn/