VÌ SAO BẠN KHÔNG THỂ CƯỠNG LẠI NHỮNG MIẾNG GÀ GIÒN THƠM CỦA BONCHON?

15-05-2019

Vì sao cũng là gà rán mà vị mỗi nơi mỗi khác và vì sao chúng ta lại bị “thôi miên” với món ăn này như vậy? Hãy cùng Bonchon khám phá nhé. 

Nếu bạn là một tín đồ ăn uống, chắc chắn bạn sẽ không cầm lòng được trước những miếng gà rán giòn tan nóng hổi, thơm nức của Bonchon. Vì sao cũng là gà rán mà vị mỗi nơi mỗi khác và vì sao chúng ta lại bị “thôi miên” với món ăn này như vậy? Hãy cùng Bonchon khám phá nhé. 

Gà rán có trăm ngàn biến tấu

Nhắc đến gà rán, chúng ta thường nghĩ ngay đến những chuỗi nhà hàng fastfood nổi tiếng như KFC, McDonald’s hay Lotteria. Tuy vậy, những năm trở lại đây thực khách lại có thêm những chọn lựa khác đầy hấp dẫn cũng từ món gà rán chỉ từ việc gia giảm hoặc thêm các sốt đi cùng với gà. Các thương hiệu đi sau trở nên nổi tiếng và được cộng đồng biết tới như Bonchon, Boom Dak, Don Chicken, Papas’ Chicken…

VÌ SAO BẠN KHÔNG THỂ CƯỠNG LẠI NHỮNG MIẾNG GÀ GIÒN THƠM CỦA BONCHON?

Gà rán được biến tấu thành nhiều dạng đặc trưng hơn để phù hợp với khẩu vị của người như: Gà sốt phô mai, gà sốt tỏi, gà sốt chua ngọt … tạo nên những cơn sốt ẩm thực mới trong cộng đồng.  

Được chế biến theo công thức độc quyền, các món gà rán đều mang trong mình những “bí mật” riêng về hương vị và cách chế biến. Như trải nghiệm ăn gà rán tại Bonchon sẽ giúp bạn có những định nghĩa mới về món gà ngon khác biệt với các hãng fastfood thường thấy. 

1.    Cầu kì và nghiêm ngặt trong quy trình chế biến

Trước khi đưa vào chế biến, gà được chọn lựa tại nguồn gà sạch và tươi nhất. Trang trại gà được nuôi với tiêu chuẩn riêng giúp chất lượng thịt luôn đồng bộ dù được nuôi ở số lượng lớn. 
Với mỗi cửa hàng Bonchon trên thế giới, hằng tháng, ông Seo  - người sáng lập của Bonchon đều đích thân hoặc cử quản lý thương hiệu đến kiểm tra và giám sát nghiêm ngặt. Và vừa qua, ông đã dành trọn 1 tháng để chăm chút cho Bonchon Vietnam. Từ nguyên liệu, công thức chế biến, không gian bếp, đến cung cách phục vụ của nhân viên đều được ông tận tình chỉ bảo để đảm bảo thành phẩm và dịch vụ của Bonchon luôn đạt chuẩn chất lượng quốc tế, mang đúng hương vị ‘quê nhà’ mà ông đã cất công sáng tạo nên.

VÌ SAO BẠN KHÔNG THỂ CƯỠNG LẠI NHỮNG MIẾNG GÀ GIÒN THƠM CỦA BONCHON?

Bí kíp tẩm ướp giúp cho mỗi miếng gà đều đượm vị

2. Vị sốt thần thánh đặc trưng có 1 không 2

Dù bạn ăn gà Bonchon ở đâu đi nữa, là ở Mỹ hay Thái Lan hay Việt Nam đều cảm nhận được sức hút mạnh mẽ của nước sốt gà rán ở đây. 
Vị sốt - thứ làm nên “linh hồn” của món ăn được ông Jinduk Seo bỏ ra hai năm nghiên cứu và sáng tạo, để rồi cho ra hương vị đặc trưng của Bonchon ngày nay: vừa đậm phong vị xứ Hàn, nhưng cũng có chất riêng: Sốt truyền thống - với vị tỏi pha hương tương đậu nành - và vị sốt cay. Các loại sốt cho đến ngày nay vẫn được sản xuất tại Hàn Quốc và vận chuyển đến các cửa hàng Bonchon trên toàn thế giới. 

3. Phương thức double fry cầu kỳ 

Món gà rán bạn từng làm kì công tốn sức vẫn không bao giờ ngon bằng ngoài tiệm, ngoài các công thức chế biến bí mật thì gà Bonchon còn đặc biệt ở cách chiên cầu kì. Gà rán theo phương thức double fry là gà được đưa qua dầu 2 lần. 

Với cách chiên rán thông thường 1 lần, hơi ẩm từ trong thịt đẩy ra bên ngoài làm lớp da gà bị ướt, mềm và nhão. Với phương pháp double fry tuy tốn nhiều thời gian và nguyên liệu nhưng lại giúp chậm quá trình nấu, nhờ đó bạn có thể kéo dài thời gian nấu để đẩy hết độ ẩm ra khỏi da mà không làm thịt gà bị bở và nhão. Điều này giúp gà được giòn đều có màu vàng bắt mắt và ngon hơn.

VÌ SAO BẠN KHÔNG THỂ CƯỠNG LẠI NHỮNG MIẾNG GÀ GIÒN THƠM CỦA BONCHON?

Nhìn chung, để có một miếng gà rán "hoàn hảo" cần phải chú trọng kết hợp các yếu tố từ lựa chọn các nguyên liệu phù hợp, tẩm ướp, đến phương thức chế biến. 

Bạn có muốn tự mình kiểm chứng độ giòn, thơm, béo của gà rán Bonchon? Bạn không cần phải xê dịch đi du lịch tận Thái Lan hay Mỹ để xếp hàng ăn gà Bonchon, hãy tới 12 Nhà Thờ, Hoàn Kiếm, Hà Nội để tự mình thưởng thức vị gà rán gây nghiện nhé.